Skip to content

Khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup

Có thể thấy chiến lược marketing của Vinhomes cực kỳ thành công. Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của tập đoàn Vingroup. Nhắc tới Vinhomes người ta nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, chất lượng và dịch vụ tuyệt hảo, người dùng sở hữu một căn nhà của Vin đồng nghĩa với việc khẳng định đẳng cấp.

Vậy chiến lược marketing của họ như thế nào mà thành công đến vậy. Cùng Big Diamond khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup nhé. 

VINHOMES VÀ NHỮNG SỰ ÁN SIÊU KHỦNG

Có thể thấy giờ đây các dự án bất động sản của Vinhomes đã bao quanh  không chỉ ở những tỉnh thành lớn mà còn ở những tỉnh thành lân cận. Trong đó, nổi bật là dự án Vinhomes Central Park tại Tp.HCM quy mô diện tích 40ha với 18 tòa nhà cao tầng, 100 căn biệt thự, 1 bệnh viện đa khoa và 1 trường học liên cấp.

Vinhomes Central Park
Vinhomes Central Park

Dự án này đã bàn giao căn nhà và đi vào hoạt động và tâm điểm nằm vào tòa nhà The Landmark 81 cao nhất Việt Nam tính ở thời điểm hiện tại. Chính sự quy mô này đã tạo ra cho Vinhomes tiếng thơm và đây được coi là dự án đẳng cấp nhất của Vingroup.

NHIỀU DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CỦA VINHOMES TẠI HÀ NỘI 

Không những thế, tại Hà Nội, chiến lược của Vinhomes tập trung vào phát triển những dự án bất động sản lớn. Thị trường Hà Nội là một thị trường bất động sản rất tiềm năng với những dự án lớn, vì dân cư Hà Nội có số lượng tăng nhanh và người dân có xu hướng ở dân cư nhiều hơn. Một số dự án “đẳng cấp” được Vinhomes làm chủ thầu như:

  • Dự án Vinhomes The Harmony (Long Biên, Hà Nội): đây là khu đô thị lớn rộng 97ha gồm các căn biệt thự thấp tầng, nhà vườn và trường học.
  • Dự án Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm)
  • Dự án Vinhomes Skylake: đây là khu chung cư cao cấp có tổng mức đầu tư 3.786 tỷ đồng nằm trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, HN), hiện 1 tòa đã cất nóc, 2 tòa còn lại dự kiến cất nóc vào tháng 5/2018.
  • Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai (Ba Đình, HN)

Ngoài ra, một dự án mới khác trong chiến lược của Vingroup đó là Vinhomes Starcity Thanh Hóa, được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hương và Đông Hải quy mô 118ha, với tổng mức đầu tư 11.683 tỉ đồng. Đây là khu đô thị lớn tại TP Thanh Hóa với đầy đủ các chức năng: nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng, trường học và các tiện ích đô thị khác. Hiện dự án đang được xây dựng, san lấp mặt bằng thi công phần hạ tầng.

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINHOMES: “CỖ MÁY” KIẾM TIỀN CỦA VINGROUP

VinGroup khôn khéo trong khảo sát các vấn đề khách hàng quan tam trực tiếp về sản phẩm, yếu tố quan trọng nhất được xác định chính là vị trí khu căn hộ VinHomes. Họ nắm bắt được suy nghĩ khách hàng nhắm tới những sự thuận lợi nhất khi sử dụng căn chung cư “đáng đồng tiền” là như thế nào? Chính vì vậy chiến lược Marketing của Vinhomes đầu tiên là ưu tiên về vị trí thuận lợi, dịch vụ cao cấp và tiện nghi giúp khách hàng có được vị trí lưu thông dễ dàng ngay tại tại trung tâm thành phố.

ƯU TIÊN VỊ TRÍ THUẬN LỢI CHO KHÁCH HÀNG LÀ LỢI THẾ LỚN CỦA VINHOMES 

Trong khảo sát các vấn đề khách hàng quan tâm trực tiếp về sản phẩm, yếu tố quan trọng nhất được xác định chính là vị trí khu căn hộ. Điều này vốn được khẳng định trong tuyên bố truyền thống của lĩnh vực Bất động sản: “In real estate, it’s location, location, and location.” 

Cụ thể hơn, khi bàn luận về “vị trí”, khách hàng sẽ đề cập đến yếu tố gần – xa của khu chung cư với trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, giáo dục và tình trạng giao thông quanh đó. Đặc biệt, yếu tố vị trí càng được quan tâm nhiều hơn trong chiến lược Marketing của Vinhomes với các khách hàng khi cân nhắc mua căn hộ chung cư từ sau một loạt sự cố ngập nặng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Vinhomes Central Park
Chiến lược marketing của Vinhomes ưu tiên vị trí thuận lợi cho khách hàng

YẾU TỐ THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINHOMES 

Việc thành công lớn từ chiến lược Marketing của Vinhomes một phần nhờ vào yếu tố thương hiệu, việc chủ đầu tư là Vingroup khiến cho những dự án của Vinhomes ngay lập tức thu về danh tiếng ngay từ ban đầu. Thông qua khảo sát số liệu trên Internet về chủ đề căn hộ chung cư, phần lớn các nội dung thảo luận đều xoay quanh tốc độ bàn giao, kinh nghiệm xây dựng, năng lực tài chính…của các chủ dự án. Bởi chính những yếu tố đó tác động mạnh mẽ lên niềm tin của khách hàng với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng để đầu tư “mua giấc mơ” của mình.

Vinhomes Central Park
Lượng thảo luận về những dự án của Vinhomes chiếm phần lớn trong top 10

Hơn thế nữa, khi khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup cóthể thấy chiến lược marketing của Vinhomes cũng nhắm trúng vào Insight của khách hàng khi lựa chọn chủ đầu tư phải có tiếng vang lớn và danh tiếng trước đó.

Nếu như các dự án bất động sản khác luôn phải chịu cảnh khó khăn trong việc bán căn hộ của mình, thì với Vinhomes thì không. Tất cả những dự án của hãng đều được mua rất nhanh ngay từ khi mở bán bởi sức hút thương hiệu và chất lượng được khẳng định, chính vì thế chiến lược Marketing của Vinhomes rất thành công nhờ nhắm vào yếu tố thương hiệu của Vingroup.

TRUYỀN THÔNG ĐƯỢC ĐẨY MẠNH TRÊN SOCIAL MEDIA 

Khi bàn luận về Vingroup, thương hiệu được đánh giá là có mức độ phủ sóng truyền thông vô cùng mạnh mẽ, ứng với từng dự án Vin đưa ra những chiến lược hết sức mạnh mẽ và lớn. Cứ thử nhìn như dự án Vincity Ocean Park Gia Lâm thì ngay từ khi dự án được công bố, hãng đã thu về mức độ quan tâm lớn và phổ biến trên các trang mạng xã hội và các tờ báo điện tử.

Facebook là kênh phổ biến nhất với 83% số bài đăng về lĩnh vực BĐS. Chiến lược Marketing của Vinhomes là tất cả những dự án đều rất tập trung vào xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage hiệu quả.

Vinhomes Central Park
Chiến lược truyền thông của Vinhomes được đẩy mạnh trên Social Media 

Tất cả những điều đó chính là kết quả chiến lược Marketing Vinhomes thành công ngoài mong đợi khi có “cha đỡ đầu” VinGroup. 

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, Vinhomes đang chứng minh rất rõ cho câu nói đó, chiến lược Marketing của Vinhomes đầy đủ hết các yếu tố cấu thành nên sự thành công. Tìm được “hạt sạn” trong tổng thể chiến dịch của Vin thì rất khó, hãy nhìn vào số lượng dự án hiện nay của Vinhomes, chúng ta thấy được rằng hãng đang thâu tóm các dự án bất động sản của Việt Nam.

HOTLINE: 0902.939.043

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *